fbpx
> Tin tức và sự kiện > Tóm tắt buổi họp báo nhậm chức Giám đốc điều hành Honda Toàn cầu

Tóm tắt buổi họp báo nhậm chức Giám đốc điều hành Honda Toàn cầu

Ngày 23 tháng 4 năm 2021, Nhật Bản

TOKYO, Nhật Bản, ngày 23 tháng 4 năm 2021 – Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Honda Motor Co., Ltd. Toshihiro Mibe đã tổ chức buổi họp báo ra mắt vào lúc 3:00 chiều hôm nay (giờ Nhật Bản).
Sau đây là bản tóm tắt các nhận xét chính thức của ông:

Do Honda cung cấp>

Honda là một công ty vận tải cung cấp nhiều loại sản phẩm, về tổng thể, Honda trở thành nhà sản xuất thiết bị điện lớn nhất thế giới. Kể từ khi thành lập và thông qua một loạt các đơn vị năng lượng của mình, Honda đã luôn đóng góp vào sự tiến bộ của khả năng di chuyển và cuộc sống hàng ngày của con người bằng cách cung cấp “sức mạnh” cho phép mọi người hành động.

Bằng cách trở thành “sức mạnh” hỗ trợ những người đang cố gắng làm mọi việc thông qua sáng kiến ​​của chính họ, bao gồm những người đang cố gắng thay đổi xã hội họ đang sống và những người khác đang cố gắng nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày của mọi người, chúng tôi sẽ giúp mọi người mở rộng tiềm năng của chính họ.

<Những gì Honda muốn đạt được / hướng các sáng kiến ​​của chúng tôi>
Honda sẽ làm việc toàn diện để giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực môi trường và an toàn . Đồng thời, trong tương lai, Honda sẽ cố gắng dẫn đầu những tiến bộ sẽ được thực hiện trong các lĩnh vực di động, đơn vị năng lượng, năng lượng và robot .

Hơn nữa, để có một chỗ đứng vững chắc trong việc hướng tới các mục tiêu về môi trường và an toàn của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết đảm bảo đạt được mục tiêu “củng cố các doanh nghiệp hiện tại của chúng tôi”.

1. Sáng kiến ​​Môi trường
1-1. Ba sáng kiến ​​theo đuổi “không tác động đến môi trường”
Honda sẽ cố gắng thực hiện tính trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty mà Honda tham gia vào năm 2050. Phấn đấu “không tác động đến môi trường” không chỉ các sản phẩm của chúng tôi mà toàn bộ vòng đời sản phẩm bao gồm các hoạt động của công ty chúng tôi, Honda sẽ tập trung vào các lĩnh vực sau: “ba trụ cột” trong các sáng kiến ​​của chúng tôi:

– Tính trung hòa của cacbon
– Năng lượng sạch
– Tuần hoàn tài nguyên

Ngoài việc điện khí hóa các sản phẩm xe máy và ô tô, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm điện khí hóa với bộ pin có thể thay thế Honda Mobile Power Pack và mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách cho phép các hoạt động điện thông minh liên kết với cơ sở hạ tầng .

Để mở rộng hơn nữa việc sử dụng năng lượng tái tạo, chúng tôi sẽ chủ động trong việc thúc đẩy việc sử dụng hydro . Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện “đa đường năng lượng”, là khái niệm sử dụng nhiều nguồn năng lượng khác nhau bao gồm nhiên liệu trung tính carbon , sẽ có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực, kể cả những nơi khó điện khí hóa, chẳng hạn như máy bay. .

Bao gồm các cách hiệu quả hơn để tái sử dụng và tái chế pin, Honda đang theo đuổi nghiên cứu về tái chế vật liệu và sẽ đảm nhận thách thức phát triển các sản phẩm được làm từ 100% vật liệu bền vững.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc trên khái niệm “Honda eMaaS”, thông qua đó Honda sẽ đóng góp vào “quyền tự do di chuyển” và “mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo” bằng cách kết nối các sản phẩm di chuyển điện hóa và dịch vụ năng lượng. Honda eMaaS sẽ được theo đuổi vững chắc trong khi tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi sau:
– Mở rộng việc sử dụng các Gói điện di động
– Sử dụng pin dung lượng lớn cho xe điện
– Ứng dụng và triển khai hệ thống pin nhiên liệu

1-2. Điện khí hóa các sản phẩm ô tô

Để đạt được mục tiêu không có carbon của chúng tôi trên cơ sở “xe tăng đến bánh”, là trách nhiệm của một nhà sản xuất ô tô, Honda sẽ cố gắng tăng tỷ lệ xe chạy bằng pin-điện (EV) và xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) trong tổng doanh số bán hàng đơn vị ở tất cả các thị trường chính của điện khí hóa cộng lại là 40% vào năm 2030, lên 80% vào năm 2035 và sau đó là 100% trên toàn cầu vào năm 2040. Đây là những mục tiêu đầy thách thức và để đạt được chúng, chúng ta phải nỗ lực chung toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định đặt ra các mục tiêu cao để tất cả chúng tôi chia sẻ tầm nhìn về những gì chúng tôi đang cố gắng hoàn thành và chấp nhận những thách thức để thực hiện các mục tiêu của mình.

■ Bắc Mỹ

Tại Bắc Mỹ, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán đơn vị EV / FCV là 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040 . Tận dụng liên minh với GM như một trong những trụ cột chiến lược của mình, chúng tôi sẽ theo đuổi quá trình điện khí hóa ở Bắc Mỹ một cách hiệu quả đồng thời tận dụng thế mạnh tương ứng của cả hai công ty

Honda và GM đang cùng nhau phát triển hai mẫu xe điện cỡ lớn sử dụng pin Ultium của GM và chúng tôi đang có kế hoạch giới thiệu những mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ dưới dạng xe mẫu năm 2024, một của thương hiệu Honda và một của thương hiệu Acura.

Bắt đầu từ nửa cuối những năm 2020, Honda sẽ tung ra một loạt các mẫu xe EV mới áp dụng e: Architecture , một nền tảng EV hoàn toàn mới do Honda dẫn đầu. Những mẫu xe điện này trước tiên sẽ được giới thiệu đến thị trường Bắc Mỹ , sau đó đến các khu vực khác trên thế giới.

■ Trung Quốc
Tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán đơn vị EV / FCV là 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040 .

Tại Trung Quốc, chúng tôi đã giới thiệu các mẫu xe điện trong khi tận dụng các nguồn lực địa phương và chúng tôi sẽ đẩy nhanh hơn nữa cách tiếp cận này từ đây về sau. Chúng tôi sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện thương hiệu Honda trong vòng 5 năm tới. Là mẫu xe đầu tiên trong số 10 mẫu xe, mẫu xe sản xuất hàng loạt dựa trên Honda SUV e: prototype dự kiến ​​sẽ được bán vào mùa xuân năm 2022.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi việc sử dụng các nguồn lực địa phương, bao gồm việc tăng cường hợp tác với CATL để cung cấp pin, là thành phần cốt lõi cho các phương tiện chạy bằng điện.

■ Nhật Bản
Tại Nhật Bản, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán đơn vị EV / FCV là 20% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Ngoài ra, bao gồm cả xe hybrid , chúng tôi sẽ cố gắng điện hóa 100% doanh số bán ô tô của mình ở Nhật Bản vào năm 2030 .

Bao gồm việc giới thiệu mẫu EV đầu tiên trong phân khúc xe K vào năm 2024 , chúng tôi sẽ tiếp tục đạt được tiến bộ trong quá trình điện khí hóa các loại xe mini của mình với cả các mẫu xe hybrid và EV.

Đối với việc mua sắm pin, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện phương pháp tiếp cận “sản xuất trong nước và mua sắm tại chỗ” ở Nhật Bản, điều này cũng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp nội địa ở Nhật Bản.

Trong lĩnh vực dịch vụ di chuyển (MaaS), chúng tôi đang hướng tới việc giới thiệu Cruise Origin, một mẫu xe tự lái chạy điện mà Honda hiện đang phát triển cùng GM và Cruise tại thị trường MaaS Nhật Bản vào giữa những năm 2020. Với mục tiêu này, chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển để thử nghiệm tại Nhật Bản từ năm nay.

Điện khí hóa các sản phẩm ô tô Nhật Bản

Để đảm bảo khả năng cạnh tranh cao của xe điện trong tương lai, Honda đang tiến hành nghiên cứu độc lập về pin thể rắn hoàn toàn là loại pin thế hệ tiếp theo sẽ có dung lượng cao và chi phí thấp. Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh công nghệ sản xuất bằng dây chuyền trình diễn , bắt đầu từ năm tài chính này. Chúng tôi sẽ bắt đầu đẩy nhanh nghiên cứu này với mục đích cung cấp pin hoàn toàn ở trạng thái rắn cho các mẫu xe mới của chúng tôi sẽ được giới thiệu vào nửa sau của những năm 2020.

Honda có thành tích trong việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm “động lực sáng tạo” tại Nhật Bản như Odyssey và StepWGN giúp tạo ra cuộc sống hàng ngày tốt hơn cho mọi người. Lập trường này sẽ không thay đổi trong thế giới xe điện. Bằng cách kết hợp công nghệ kỹ thuật số với thế mạnh hiện có của Honda, chẳng hạn như sự sáng tạo độc đáo và thiết kế nguyên bản , chúng tôi sẽ tiếp tục tăng thêm giá trị độc đáo mà chỉ Honda có thể cung cấp cho xe điện của chúng tôi.

1-3. Điện khí hóa các sản phẩm xe máy
Honda sẽ cố gắng dẫn đầu ngành công nghiệp xe máy đi đầu trong các sáng kiến ​​về môi trường với cách tiếp cận không chỉ bao gồm điện khí hóa mà còn cải thiện hiệu suất nhiên liệu của động cơ xăng, sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác.

Chìa khóa để điện khí hóa thành công các sản phẩm xe máy là xem xét pin, loại pin vẫn còn đắt tiền, tách biệt với xe máy. Ở các quốc gia phát triển, nơi xã hội có nhu cầu điện khí hóa mạnh mẽ, chúng tôi sẽ theo đuổi quá trình điện khí hóa bằng cách sử dụng Gói điện di động , nhắm mục tiêu B-to-B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B-to-G (doanh nghiệp với quốc gia / địa phương các chính phủ) khách hàng.

Đối với khách hàng sử dụng cá nhân, chúng tôi không chỉ phải nâng cao dòng sản phẩm của mình mà còn phải cung cấp một số lượng lớn các trạm thay pin và đảm bảo sự thuận tiện cho người dùng bằng cách làm cho chúng tương thích với EV của các nhà sản xuất khác. Để đạt được mục tiêu này, Honda đã thành lập một liên minh với các OEM xe máy khác ở Nhật Bản và Châu Âu để phát triển các tiêu chuẩn công nghệ cho pin có thể thay thế. Honda có tầm nhìn mở rộng các ứng dụng Mobile Power Pack ngoài xe máy để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm di động và vi mô. Với tầm nhìn này, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm trình diễn ở Ấn Độ bằng cách sử dụng taxi ba bánh loại “rickshaw”.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, ngoài việc giới thiệu GYRO e: và GYRO CANOPY e: trong lĩnh vực xe đạp sử dụng cho doanh nghiệp, dự kiến ​​trong năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu ba mẫu xe EV mới trong lĩnh vực sử dụng cá nhân , ở các hạng xe có kích thước động cơ dưới 50cc và dưới 125cc., vào năm 2024. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm mới trong lĩnh vực “VUI VẺ” .

1-4. Pin nhiên liệu
Hyđrô được kỳ vọng sẽ được phổ biến như một nguồn năng lượng tái tạo. Honda có lịch sử lâu đời trong việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các công nghệ FC.

Trong khi tiếp tục hợp tác với GM, Honda sẽ cố gắng giảm chi phí và hiện thực hóa “xã hội hydro” bằng cách mở rộng dòng sản phẩm FCV và cũng bằng cách sử dụng hệ thống FC cho nhiều ứng dụng, bao gồm cả xe tải thương mại cũng như động cơ tĩnh và di động các nguồn.

2. Sáng kiến ​​An toàn

Honda sẽ phấn đấu không có trường hợp tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda trên toàn cầu vào năm 2050. Thách thức lớn mà chúng tôi sẽ đối mặt khi hướng tới mục tiêu này là làm thế nào để loại bỏ các trường hợp tử vong do va chạm xe máy, đặc biệt là ở các quốc gia mới nổi. Là một công ty kinh doanh cả xe máy và ô tô, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường nghiên cứu về các công nghệ an toàn cho phép xe máy và ô tô cùng tồn tại một cách an toàn và dẫn đầu trong việc hiện thực hóa một xã hội không va chạm từ quan điểm của cả phần cứng và phần mềm.

Vì nhiều trường hợp tử vong do va chạm xe máy liên quan đến ô tô, chúng tôi sẽ cố gắng áp dụng ADAS đa hướng (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) cho tất cả các mẫu ô tô mới mà chúng tôi giới thiệu ở các nước phát triển vào năm 2030.

Bằng cách tận dụng kiến ​​thức và bí quyết mà chúng tôi tích lũy được thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ lái xe tự động Cấp độ 3, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa sự thông minh của ADAS, giúp tăng tỷ lệ các mẫu va chạm được ADAS của chúng tôi đề cập.

Đặc biệt ở các nước mới nổi, có nhiều vụ va chạm có thể được ngăn chặn thông qua các hoạt động giáo dục an toàn giao thông và bằng cách tiếp cận vấn đề từ góc độ cơ sở hạ tầng và chính sách của chính phủ. Do đó, Honda cũng sẽ tập trung vào các lĩnh vực như vậy bao gồm tăng cường các chương trình giáo dục và các hoạt động quan hệ với chính phủ / ngành.

3. Sáng kiến ​​Nghiên cứu & Phát triển

Để Honda tiếp tục đạt được tiến bộ trong các sáng kiến ​​về môi trường và an toàn, điều cần thiết là chúng tôi phải đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Do đó, bất kể biến động về doanh thu bán hàng của chúng tôi, Honda sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 5 nghìn tỷ yên làm chi phí R&D trong vòng sáu năm tới.

Trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, bao gồm cả hệ thống và năng lực phát triển công nghệ kỹ thuật số cần được tăng cường hơn nữa, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, bao gồm cả liên minh, càng nhanh càng tốt.

Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ chủ động thực hiện các biện pháp để xây dựng chuỗi giá trị mạnh mẽ từ góc độ điện khí hóa.

4. Sự chuẩn bị cho tương lai

Tôi tin rằng “những đặc điểm độc đáo của Honda” được thể hiện bằng “giá trị mà chúng tôi thu được bằng cách suy nghĩ thông qua chính bản chất của sự vật” và “sự độc đáo” của chúng tôi Honda là một công ty với một nhóm các cá nhân có mong muốn mạnh mẽ là nguyên bản. Chúng tôi coi trọng ước mơ của mọi người và tiếp tục thực hiện những thách thức hướng tới các mục tiêu đầy tham vọng. Khi làm như vậy, chúng tôi muốn trở thành một công ty luôn theo đuổi bản chất của mọi thứ và sự độc đáo.

Kể từ năm tài chính trước, chúng tôi đã cho phép Honda R&D tập trung vào việc nghiên cứu các công nghệ tiên tiến và chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu về các công nghệ an toàn và môi trường tiên tiến hàng đầu để hiện thực hóa một xã hội hướng tới không tác động đến môi trường và một xã hội không va chạm . Ngoài ra, chúng tôi đang đạt được tiến bộ với nghiên cứu về các công nghệ sẽ mở rộng khả năng di chuyển sang không gian thứ 3 và thứ 4, vào bầu trời, đại dương, không gian bên ngoài và lĩnh vực chế tạo người máy. Chúng tôi sẽ tăng cường nghiên cứu ban đầu về công nghệ bằng cách đảm bảo phân bổ nguồn lực tối ưu vào lĩnh vực công nghệ tiên tiến và hiện đại.

Hơn nữa, để chủ động tạo ra và mang lại giá trị mới cho khách hàng, chúng tôi đã bắt đầu “Chương trình kiến ​​tạo doanh nghiệp mới” , nơi ước mơ và ý tưởng của các cộng sự Honda trở thành điểm khởi đầu của mỗi dự án.<Đóng cửa>
Hy vọng của tôi là nghe mọi người nói, “Chúng tôi rất vui vì Honda tồn tại” hoặc “Honda chắc chắn sẽ làm được điều đó”. Honda muốn tiếp tục là một công ty mà mọi người muốn tồn tại. Đó là những gì chúng tôi muốn đạt được.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ thiết lập một cấu trúc kinh doanh có khả năng phục hồi trước những thay đổi trong môi trường kinh doanh của chúng tôi và nhanh chóng thực hiện các kế hoạch hành động quy mô lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc tích cực, đồng thời luôn tự hỏi bản thân rằng ý nghĩa của việc duy trì những đặc tính độc đáo của Honda, đó là theo đuổi những gì tinh túy nhất và nguyên bản.

Nguồn: https://global.honda

Call Now Button