Xe CR-V e:HEV RS sử dụng cả động cơ điện và động cơ xăng làm nguồn động lực, trong đó động cơ điện nhận điện từ ắc quy điện áp cao bên trong và/hoặc máy phát điện bên trong. Ắc quy điện áp cao được sạc từ máy phát điện chạy bằng động cơ hoặc phanh tái sinh. Khi lái xe, xe của bạn được vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, hoàn toàn bằng động cơ xăng hoặc kết hợp cả hai. Hệ thống sẽ chọn nguồn động lực nào phù hợp nhất và tự động chuyển sang nguồn đó.
Giá lăn bánh Honda CR-V Hybrid tại Việt Nam
Giá xe Honda CR-V Hybrid 2024 | 1,259,000,000 vnđ |
Giá lăn bánh tại Tp HCM | 1,406,985,000 vnđ |
Giá lăn bánh tại Hà Nội | 1,432,165,000 vnđ |
Giá lăn bánh Tỉnh | 1,387,985,000 vnđ |
Lưu ý: Giá lăn bánh trên chưa trừ chương trình giảm giá, vui lòng liên hệ 0932333880 để nhận giá lăn bánh sau giảm |
1.Các bộ phân chính của động cơ Hybrid trên xe CR-V
Động cơ xăng: Chạy máy phát điện và trong một số điều kiện nhất định, trục tiếp dẫn động các bánh xe
Máy phát điện: Khởi động động cơ và tạo ra nguồn điện khi được điều khiển bởi động cơ xăng để cung cấp điện cho động cơ điện và/hoặc để sạc ắc quy điện áp cao.
Động cơ điện: Kết hợp với động cơ xăng nhằm cung cấp lực đẩy để dẫn động các bánh xe trong một số điều kiện nhất định và cung cấp điện cho ắc quy điện áp cao thông qua phanh tái sinh.
Ắc quy điện áp cao: Lưu trữ điện và là nguồn năng lượng cho động cơ điện.
2.Chế độ hoạt động của động cơ Hybrid trên CR-V
Chế độ hoạt động | Xe điện (EV) | Hybrid (HV) | Động cơ (dẫn động trực tiếp) | Tái sinh |
Trạng thái LÁI XE | Xe dừng hoặc chạy ở tốc độ thấp
|
Lái xe trong điều kiện tải cao (ví dụ khi tăng tốc, lên dốc):
|
Lái ở tốc độ cao, điều kiện tải thấp:
|
Bàn đạp ga được nhả và xe đang giảm tốc.
|
Động cơ điện | Xe dừng/xe chạy | Xe chạy | Tạo ra/chạy | Tái tạo |
Máy phát điện | Dừng | Hoạt động | Không có công suất | Dừng/Không có công suất |
Động cơ | Dừng | Chạy | Chạy | Dừng/Không có công suất |
Ắc quy điện áp cao | Xả | Sạc/Xả | Sạc/Xả | Sạc |
3.Một số lưu ý về ắc quy điện áp cao (hay còn gọi là Pin)
Ắc quy điện áp cao sẽ phóng điện dần dần ngay cả khi không sử dụng xe. Do đó nếu xe không đi trong một thời gian dài, mức pin sẽ yếu. Nếu cứ để mức pin yếu trong một thời gian dài như vậy, thì sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Để duy trì trạng thái nạp điện của ắc quy, hãy lái xe trong hơn 30 phút ít nhất ba tháng một lần.
Nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Vì vậy, vào mùa hè, hãy đỗ xe trong bóng râm.
4.Hình ảnh Honda CR-V Hybrid 2024
Hình ảnh ngoại thất Honda CR-V Hybrid
Hình ảnh nội thất CR-V Hybrid 2024